Review

[Review] Kỳ Hồn – 棋魂

E hèm xin giới thiệu với cả nhà một bộ song nam chủ mà mình rất ưng nữa hihi :”>

Chuyện bắt đầu từ lúc mình nghe được tin bộ manga mình vô cùng yêu thích là Hikaru Kỳ Thủ Cờ Vây (Hikaru No Go) được Trung Quốc chuyển thể dưới tên gọi Kỳ Hồn. Sau khi công bố tạo hình thì mình thấy hơi sai sai, diễn viên cũng không quá soái nên đại khái cũng có ngóng cho biết chứ không trông đợi cho lắm.

tạo hình Kỳ Hồn vs Hikaru No Go nguyên tác

Nhưng sau khi Kỳ Hồn ra mắt thì điểm Douban của nó tới 8.7 với tận 225.000 lượt đánh giá cho một bộ phim ra mắt không kèn không trống, không có lưu lượng diễn chính. Đại khái khả năng cao chính là điểm thật đấy. Và nếu điểm thật mà 8.7 thì vô cùng ấn tượng đó nha. Và mình quyết định xem thôi.

Giới thiệu sơ lược:

Một cậu bé không thích chơi cờ vây bị một chiếc vong là thần cờ ám xong thì trở thành kỳ thủ cờ vây.

Đùa thôi!

Chiếc vong thần cờ 1000 năm cute, xem phát biết ngay là một tiểu mỹ thụ

Nhân vật chính bị vong ám thật, nhưng chiếc vong này vô cùng đáng yêu nha. Cả câu chuyện là hành trình đi tìm kiếm và theo đuổi đam mê của Thời Quang, đồng hành với cậu là thần cờ 1000 năm trước Chử Doanh, vì chấp niệm nước đi thần thánh mà chưa thể siêu thoát. Năm 8 tuổi, Thời Quang vô tình tìm được một bàn cờ cổ, giải trừ phong ấn cho Chử Doanh. Từ đó Chử Doanh trở thành người bạn, người anh, người thầy bí mật của Thời Quang.

Thời Quang và Du Lượng

Song song là câu chuyện giữa Thời Quang và Du Lượng, 2 cậu bé vừa là đối thủ truyền kỳ vừa xem như là tri kỉ. Câu chuyện diễn ra suốt 9 năm từ lúc 8 tuổi tới lúc cả hai vừa qua 18. Trong khi Thời Quang vốn dĩ là tay mơ, chơi cờ để kiếm tiền mua xe hơi đồ chơi, thì Du Lượng là con nhà nòi chính hiệu thần đồng cờ vây. Năm 8 tuổi Du Lượng bị Thời Quang (thực ra là Chử Doanh) đánh bại trong uất ức. Để rồi suốt những năm sau đó cậu đuổi theo muốn đánh bại hình bóng thần cờ ẩn hiện trong Thời Quang. Trong khi đó Thời Quang sau khi nhận ra sự quan trọng của cờ vây với cuộc đời mình thì lại đuổi theo muốn bắt kịp thực lực của Du Lượng. Mối quan hệ của 2 cậu bé này không thể tách rời. Nói trắng ra là không ship không được!!!

Tại sao mình lại thích Kỳ Hồn tới thế?

Đây là một câu chuyện vô cùng gần gũi và dễ cảm nhận. Thiết lập tính cách của các nhân vật gần gũi tới mức mình cảm thấy họ như là những người bạn, những người anh em bên cạnh mình, và đôi khi cảm giác được chính mình trong đó. Tuy là diễn viên không quá soái, nhưng diễn xuất rất tự nhiên và tròn vai. Thậm chí vì họ không quá soái nên càng thấy hợp lý hơn nữa. Người ta là kỳ thủ chứ có phải đại thần trong phim ngôn tình đâu mà phải hem :))

Kỳ Hồn không hề có drama cẩu huyết. Nhưng người xem không thể rời mắt được bởi những tình tiết hấp dẫn liên kết lẫn nhau. Không chỉ là đấu cờ, đấu trí, mà còn là cuộc chiến đấu vượt qua bản thân của các nhân vật. Mỗi nhân vật đều có ưu, có khuyết, họ trưởng thành hơn sau mỗi lần vấp ngã. Mỗi người đều có một câu chuyện riêng, một kết cục riêng, một lựa chọn riêng. Và lựa chọn nào cũng làm mình phải suy ngẫm.

Dàn nhân vật rất đời thường

Yếu tố linh dị. Gu của mình là phải có một chút thần bí trong đó. Yếu tố linh dị của Kỳ Hồn cũng nhẹ nhàng như câu chuyện của nó vậy. Chử Doanh xuất hiện bất ngờ, đi cũng bất ngờ. Anh không thay Thời Quang đánh cờ, anh dạy Thời Quang đánh cờ, anh dạy cậu trưởng thành. Ngày Chử Doanh siêu thoát Thời Quang đã gần như suy sụp.

Song nam chủ. Đoán xem những lúc Thời Quang suy sụp khó khăn nhất, là ai vực cậu dậy? Tất nhiên là Du Lượng rồi. Hai trai tình tính tang suốt chục năm trời không ship uổng nghề. Thời Quang và Du Lượng là mối quan hệ vừa ghét vừa thương, vì thương nên thấy ghét, dòm thấy ghét nhưng mà lại rất thương nhau. Kiểu tao cà khịa nó được chứ đứa nào đụng vô nó t băm chết luôn. Người này gặp chuyện người kia tất tả tìm mọi cách giúp đỡ, đuổi đã rồi chạy đi tìm lại nhau trối chết. Cuối phim thì hết cạnh tranh nhau mà chuyển thành đồng đội, còn ở chung một nhà. HE đáng yêu hết nấc.

Đoán xem ai trên ai dưới nào?

Vâng và phim cũng rất chịu vả mặt fan những cảnh cảm động trời xanh và cute hột me của cặp đôi huynh đệ tri kỉ này. Mời xem clip dưới đây :)) Nhưng nội dung chính vẫn là con đường phát triển sự nghiệp nha, mong chờ yêu đương lâm li bi đát mời quay xe.

Kết

Với một fan cứng nguyên tác như mình thì Kỳ Hồn đã chuyển thể được trọn vẹn tất cả những gì mình yêu thích ở Hikaru No Go. Thậm chí Kỳ Hồn còn làm được nhiều hơn cả thế, Kỳ Hồn kéo Hikaru No Go thêm gần gũi với đời thực. Tạo hình “sai sai” mà mình cảm nhận lúc đầu hoá ra lại thành hay.

Và mình rất muốn dành lời khen cho phân đoạn Chử Doanh siêu thoát khiến Thời Quang suy sụp. Đoạn này sâu lắng và cảm xúc hơn nguyên tác, mình gần như đã cùng cười hạnh phúc với Chử Doanh khi anh tìm được nước đi thần thánh, và cùng khóc với hai người họ khi phải rời xa nhau.

Đấy, ai bảo fan nguyên tác là khó tính đâu chứ.

2 thoughts on “[Review] Kỳ Hồn – 棋魂

Leave a comment