Review

[Review] Hà Thần – 河神

Đầu tiên phải nhắc qua cái sườn của phim cái đã nhỉ?

  • Bộ này không phải đam mỹ, chỉ là song nam chủ, mỗi nam chủ sẽ có 1 cô bạn gái.
  • Tình cảm chỉ là phụ, gần như không nhắc tới, 2 cặp cũng không có cặp nào chính thức hẹn hò. ĐÂY LÀ PHIM KINH DỊ, PHÁ ÁN, với một chút màu sắc huyền huyễn.

Các lý do để rất xem phim này

1. Phim quá đẹp

Mạch phim khá chậm nên thực sự phải nói phần hình ảnh chính là thứ đã giữ chân mình lại ở mấy tập đầu chứ không phải tình tiết. Từng thước phim của Hà Thần thực sự được làm quá đẹp, quá quá đẹp. Tới tận bây giờ khi viết những dòng này mình vẫn không thể tin được rằng một bộ web drama chưa tới 30 tập lại được đầu tư hình ảnh kĩ lưỡng tới như vậy. Không chỉ bối cảnh, bố cục được ekip Hà Thần quan tâm kĩ lưỡng, mà màu sắc của từng frame cũng chuẩn mực tới kinh khủng. Hình ảnh của Hà Thần đẹp đến nỗi cắt bất kì cảnh nào trong phim cũng đẹp như tranh vẽ hay ảnh chụp nghệ thuật. Nếu nói đây là một phim điện ảnh dài 1215 phút cũng không phải nói quá lên đâu.

2. Xây dựng nhân vật trọn vẹn, tính cách các nhân vật bổ sung hoàn hảo cho nhau.

Mình xem phim rất ghét những nhân vật não tàn, đặc biệt những hình tượng não tàn thường hay được gán lên nữ chính, làm mình đâm ra ghét lây nữ chính. Nhưng Hà Thần thì không như vậy. Tuy phim song nam chủ, nhưng hai cô gái xuất hiện trong phim có tính cách rất ok, vừa mạnh mẽ vừa duyên dáng, theo 2 cách khác nhau. Tính cách của 2 cô nàng cũng vừa khéo là mảnh ghép hoàn hảo cho những khuyết điểm của 2 nam chính. Và 2 nam chính cũng là mảnh ghép tuyệt vời của nhau, họ tạo thành một tập thể hoàn chỉnh, thiếu vai trò của bất kì ai cũng không được.

  • Quách Đắc Hữu (Lý Hiện) làm nghề vớt xác, anh được thừa hưởng khả năng “giao tiếp” với người chết từ sư phụ mình – Hà Thần đương nhiệm. “Giao tiếp” ở đây không phải nói chuyện, mà là ở trạng thái xuất quỷ nhập thần sẽ được chỉ điểm nhìn thấy những dấu vết, ám hiệu, từ đó suy luận ra chân tướng sự việc. Anh gan dạ, hơi bất cần đời, nhưng nhanh nhạy và thông minh.
  • Đinh Mão (Trương Minh Ân) là một bác sĩ pháp y trẻ du học về. Anh bị cuốn vào câu chuyện khi muốn điều tra cái chết của cha mình là chủ tịch của Hội Vận Tải ở Thiên Tân. Anh dũng cảm, chân thành, kiên quyết, tuy hơi có chút cứng đầu.
  • Cố Ảnh là một pháp sư tập sự (nhưng không có phép) hồn nhiên, lạc quan. Còn Tiêu Lan Lan lại là một nữ phóng viên tập sự tràn đầy nhiệt huyết với công lý.

Cả hai couple đều là cường x cường. Bọn họ một bên truyền thống, một bên hiện đại; một bên tâm linh, một bên khoa học. Nhưng lại không mâu thuẫn lẫn nhau, lại bổ sung cho nhau. Vừa hay chuỗi vụ án này vừa tâm linh vừa khoa học là thật, bởi vậy thiếu bên nào cũng không xong.

3. Cốt truyện hấp dẫn

Các vụ án liên hoàn đều được móc nối với nhau, từ vụ này kéo sang vụ khác. Bắt đầu từ tai nạn tới âm mưu giết người, từ giết một người tới giết một trăm người. Tuy các nạn nhân ban đầu có vẻ như không liên quan, nhưng cuối cùng được liên kết rất khéo léo.

Đại phản diện và âm mưu của hắn cũng đủ gây tò mò cho khán giả. Rốt cuộc tà đạo có thật sự nhiệm màu không?

Điểm trừ

Điểm trừ lớn nhất là mạch phim hơi chậm, nhiều chỗ sẽ cảm giác hơi lê thê vì mải show off cảnh phim (chắc dựng cảnh tốt quá nên phải tranh thủ chậm chậm cho khán giả ngắm).

Kết

Theo mình đây là một bộ phim rất chi là đáng xem. Nhưng mà xem theo kiểu nhâm nhi thưởng thức, chứ đừng xem nó là mì ăn liền nhé mn.

Leave a comment